การออม การลงทุน

ทำอย่างไรให้เป้าหมายในชีวิตสำเร็จได้จริง

FWD Thailand

เชื่อได้ว่าทุกคนคงมีหลายครั้งที่รู้สึกว่าอยากจะมีหลาย ๆ อย่างในชีวิต ด้วยความคิดชั่วครู่นั้นที่ว่า “มันจำเป็น” ต้องมี “มีแล้วชีวิตสบายขึ้น” หรืออาจจะกดดันว่าอายุเท่านี้ควรมีอะไรบ้าง? แต่อาจไม่ได้คิดถึงสิ่งที่จะตามมา รวมทั้งภาระการเงินหรือพันธะหลังจากมีสิ่งเหล่านั้น แต่จะทำไงได้ ก็ในเมื่อใจรู้สึกว่าต้องมี การได้มีเป้าหมายแล้วรู้สึกชีวิตมี Passion เพราะฉะนั้นเรามาวางแผน โดยเฉพาะวางแผนการเงินกันให้ดีก่อนจะ เราควรเตรียมอะไรไว้บ้าง

• อยากมี “ลูก” ได้มีโซ่ทองคล้องใจ

พร้อมชีวิตของคนที่อยู่ข้างหลังคุณด้วย ด้วยประกันชีวิตออนไลน์ Easy E-LIFE

การได้มีเจ้าตัวน้อยอยู่ในชีวิต ก็คงทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่รู้สึกว่าชีวิตมีความหวัง ได้ค้นพบเหตุผลในการที่จะต้องยอมอดทนทำงาน เพื่อให้ลูกได้มีอนาคตที่สดใส การได้มีลูกจึงเป็นความมุ่งหวังอันดับต้น ๆ ของคนที่รู้สึกว่าต้องการให้ชีวิตมีความสมบูรณ์แบบ แต่การมีลูกนั้นใช่ว่าแค่คลอดเขาออกมาแล้วจบ การเลี้ยงเด็กหนึ่งคนนั้นต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งถ้าคุณคาดหวังที่จะได้เห็นลูกของคุณมีคุณภาพชีวิตที่ดี คุณอาจจะต้องมีแผนการเลี้ยงลูกมากกว่า 2 แผนด้วยซ้ำ ดังนั้นถามตัวเองและคู่ชีวิตให้แน่ใจว่าพร้อมแล้วใช่ไหมในการเสียสละตัวเองเพื่อลูก ถ้าคำตอบคือพร้อม ขั้นต่อไปที่คุณจะต้องทำคือการเตรียมความพร้อมทั้งเงิน และเวลาเป็น 10 ปี กว่าจะได้มีชีวิตเป็นของตัวเอง ดังนั้นการวางแผนของคุณต้องครอบคลุมชีวิตในตอนนี้และชีวิตในอนาคต พร้อมชีวิตของคนที่อยู่ข้างหลังคุณด้วย ด้วยการซื้อประกันชีวิตออนไลน์ Easy E-LIFE ครบ 10 ปี รับเงินคืน 10% ของเบี้ยประกันภัย สร้างแผนสำหรับให้ลูกน้อยและครอบครัวของคุณ หรือไม่ให้คนข้างหลังลำบากแน่นอน

• อยากมี “รถ” : ได้เดินทางแบบสะดวกสบายไม่ต้องเสี่ยงเจอคนเบียด

การตัดสินใจที่จะซื้อรถสักคันต้องวางแผนสำรองด้วยประกันที่เหมาะสม

เมื่อการใช้ชีวิตดำเนินมาถึงจุดที่ไม่อยากลำบากอีกต่อไป อยากใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ โดยเฉพาะในเรื่องการเดินทาง ที่ถ้าใครใช้ชีวิตในเมืองจะรู้เลยว่า เราเสียเวลาไม่น้อยไปกับเดินทาง และยิ่งในช่วงที่มีโรคระบาดแบบนี้ การจะให้เสี่ยงไปเจอคนเบียด ๆ ก็ดูจะเป็นสิ่งที่ไม่อยากพบเจอ การตัดสินใจที่จะซื้อรถสักคันจึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลย แต่ช้าก่อนพร้อมแล้วใช่ไหมกับการที่จะต้องเตรียมเงินอีกส่วนไว้เป็นค่าน้ำมัน ค่าซ่อมรถ ค่าบำรุงรักษา และยิ่งถ้าใครเป็นสายแฟชั่นรักการแต่งรถ คุณอาจจะต้องมีเงินสำรองเอาไว้ใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย ถ้าคิดดูแล้วพร้อมจะมีเสียเงินตรงส่วนนี้ก็คงต้องตามใจคุณ แต่สำหรับใครที่คำนวณเงินเดือนแล้ว ยังรู้สึกฝืด ๆ อยู่ คงต้องอดทนไปก่อน เดี๋ยวนี้ขนส่งสาธารณะก็สะดวกและว่องไวดี แถมประหยัดเงินและเวลาหลังเลิกงานเอาไปไว้ไปกินชาบูกับเพื่อน ๆ ได้อีกตั้งหลายครั้ง ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่ต้องห่วงเพราะมีประกันอุบัติเหตุออนไลน์ Easy E-PA และประกันสุขภาพออนไลน์ Easy E- Health แบบเหมาจ่าย ที่มีโรงพยาบาลเครือข่ายและคลินิกกว่า 400 แห่งทั่วประเทศของเอฟดับบลิวดีก็รับการรักษาได้ทันที ไม่ต้องสำรองจ่ายล่วงหน้า

• อยากมี “บ้าน” ได้เป็นเจ้าของพื้นที่ของตัวเองแถมยังดูมีชีวิตที่มั่นคง

ตั้งเป้าการออมเงินระยะยาวด้วยประกันชีวิต แถมมีเงินเก็บด้วยประกันสะสมทรัพย์

ความฝันสูงสุดของชีวิตเราก็คงอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง จะได้สามารถสร้างครอบครัวที่อบอุ่นได้ และยิ่งการใช้ชีวิตสมัยใหม่นี้ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบ้าน หรือซื้อคอนโด ก็ดูจะทำง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนเอามาก ๆ แต่คุณพร้อมแล้วใช่ไหมกับการซื้อบ้านที่จะต้องให้คุณมีภาระหนี้สินไปอีกอย่างน้อย ๆ ก็ 15-30 ปี ถ้าคิดแล้วว่ายังพออยู่ไหวก็ใช้เวลาเก็บเงินไปก่อน ด้วยการตั้งเป้าการออมเงินระยะยาวด้วยประกันชีวิต แถมมีเงินเก็บด้วยประกันสะสมทรัพย์ออนไลน์ Easy E-SAVE10/5 ที่ให้คุ้มครอง 10 ปี ชำระเบี้ยประกันภัยสั้น ๆ เพียง 5 ปี ใช้ชีวิตสนุกได้กับเงินคืน สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1-5 รับเงินคืน 4% ของทุนประกัน และสิ้นปีกรมธรรม์ที่ 6-9 รับเงินคืน 5% ของทุนประกัน และรับอีก 350% ของทุนประกันภัยเมื่อครบกำหนดสัญญา ตอนนี้หากยังไม่พร้อมก็เลือกอยู่บ้านพ่อบ้านแม่ก็ได้สบายใจสุด ๆ จะได้ดูแลกันในยามแก่เฒ่า ไม่เหงาใจไปก่อน

การอยากให้มีบ้าน มีรถเป็นของตัวเอง หรือมีครอบครัวเหมือนคนอื่นๆ ไม่ใช่เรื่องผิดแต่หากแต่เราต้องมีการวางแผนสำรอง หรือการเลือกทำประกันชีวิตที่เหมาะสมกับแผนในอนาคตของเราไว้ด้วย การวางแผนอนาคตเป็นเรื่องที่ดีแต่การนิยามความสำเร็จของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ไม่กดดันและมาวางแผนอนาคตที่เหมาะกับตัวเรากันดีกว่า