เคล็ดลับชนะใจตัวเอง ดูแลหัวใจให้แข็งแรง

ในเมื่อเราตั้งใจที่จะดูแลร่างกายของตัวเองอย่างเต็มที่แล้วก็ต้องดูแลให้ครบทุกส่วนทั้งภายนอก ภายใน รวมทั้ง “หัวใจ” ด้วย 5 เคล็ดลับในการดูแลหัวใจเป็นพิเศษที่ทำได้ทั้งคนโสดและไม่โสด

  1. ออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ

ออกกำลังกายน่ะเรื่องดี แต่ก็ต้องแบบพอดีๆ ไม่มากไป ไม่น้อยไป ยิ่งถ้าไม่เคยออกกำลังกายหรือห่างหายจากการออกกำลังกายมานาน ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป ถ้าไปออกกำลังแบบอัดแน่นหนักหน่วง หรือฟิต…ไม่หยุดให้ร่างกายได้มีวันพักบ้างเลยแบบนี้ไม่ดีแน่ หัวใจก็เหมือนร่างกายเรานั่นแหละ ต้องการออกกำลัง และการพักผ่อนให้พอเหมาะ จะได้ช่วยเสริมให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้

2. รับประทานอาหารที่ดีต่อใจ

ชาบูมีผัก กินได้ , ของหวานมีผลไม้ กินได้ ความคิดแบบนี้จริงๆ มันก็ถูกต้องแบบ 50/50 อยู่นะ จริงอยู่ที่ว่าผักและผลไม้มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ ใช่ว่าผักผลไม้ทุกอย่างจะเหมาะกับการดูแลสุขภาพ ซึ่งสำหรับการดูแลเรื่องของหัวใจนั้น คุณต้องเน้นทางผัก ผลไม้ เช่น เนื้อปลา , ผักใบเขียว , ถั่วชนิดต่างๆ , ชาเขียว กินสิ่งที่ดีต่อใจ หัวใจก็จะได้รับการดูแลแบบเต็มที่ ซึ่งก็จะยิ่งช่วยให้หัวใจมีความแข็งแรงมากขึ้น ลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดโรคอีกด้วย

3. เช็กหัวใจให้สมาร์ทวอชช่วยได้

ลองเช็กหัวใจสักหน่อยว่านอกเหนือจาก I Love U ยังเจออะไรอีกบ้างไหม หัวใจเต้นเร็วไปหรือเปล่า เพราะบางครั้งร่างกายที่ดูเหมือนจะแข็งแรงดี แต่บางทีก็เกิดอาการหัวใจเต้นเร็ว ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ต้องออกแรง ซึ่งโดยปกติแล้วอัตราการเต้นของหัวใจโดยทั่วไปสำหรับคนที่ไม่ได้เป็นนักกีฬา หรือออกกำลังกายบ่อยๆ นั้น จะอยู่ที่ประมาณ 60-100 ครั้งต่อนาที ในขณะเดินหัวใจจะเต้นเร็วขึ้นประมาณ 100-120 ครั้งต่อนาทีและมากกว่า 120 ครั้งต่อนาทีในขณะวิ่ง ถ้าต่างจากนี้ก็แนะนำให้ไปตรวจร่างกายเป็นดีที่สุด

4. เก็บชั่วโมงนอนให้ครบจบที่ความสดใส

เหนื่อยร่างให้นอนพัก เพราะการพักผ่อนช่วยเยียวยาได้ทั้งร่างกายและจิตใจ  อีกทั้งตามนาฬิกาชีวิตของมนุษย์เราแล้ว ในช่วงกลางคืน ระบบภายในของร่างกายจะมีการซ่อมแซมตัวเอง ซึ่งถ้าเราพักผ่อนตามเวลาที่ควรจะเป็น และมีการนอนหลับอย่างเต็มที่ก็จะส่งผลดีต่อระบบโดยรวมของร่างกาย ช่วยให้ตื่นมาอย่างสดใส หัวใจแข็งแรงพร้อมที่จะลุยงานและออกไปใช้ชีวิตได้ทั้งวัน

5. เลิกบุหรี่ ที่ช่วยคลายเครียด แต่ไม่ดีต่อหัวใจนะ

เตือนกันเป็นประจำสำหรับคนที่รักการคลายเครียดด้วยการสูบบุหรี่ คุณอาจจะหายเครียดได้ทันทีที่สูบแต่ผลผลที่ตามมาหลังจากการสูบบุหรี่นั้น อาจจะทำให้คุณยิ่งเครียดมากกว่าเดิมก็ได้ เพราะการสูบบุหรี่นั้นเป็นต้นเหตุของโรคร้ายหลายชนิดอย่าง ถุงลมโป่งพอง โรคมะเร็งปอด หลอดเลือดสมอง โรคเส้นเลือดหัวใจตีบและภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

จาก 5 เคล็ดลับข้างต้นจะเห็นได้ว่าการดูแลหัวใจนั้นทำได้ไม่ยาก นอกเหนือจากการที่เราจะต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษแล้ว ควรเพิ่มความพิเศษอีกขั้นด้วยประกันโรคร้ายแรงบิ๊กทรี ประกันออนไลน์ที่จะช่วยดูแลแบบครอบคลุม 3 กลุ่มโรคร้ายแรงอันดับต้นๆของประเทศไทย เพื่อให้คุณสามารถใช้ชีวิตให้สุด เพื่อความสุขและความสำเร็จ อุ่นใจสุดๆ เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น 1 ใน 3 กลุ่มโรคร้ายแรง รับเงินก้อนตามความคุ้มครองที่เลือก 200,000 ถึง 1,000,000 บาท เบี้ยประกันคงที่ตลอด 5 ปี สามารถซื้อออนไลน์ได้เลยที่นี่