การออม การลงทุน

4 วิธีคิดที่คนรวยเขาทำกัน ให้ความสำเร็จทางการเงิน

อยากใช้ชีวิตแบบคนมีฐานะดูสักครั้งไหม อยากลองใช้เงินแบบที่ไม่ต้องมาคอยคิดว่าสิ้นเดือนจะหมุนเงินที่ไหนมา หรืออยากใช้เงินเติมความสุขได้แบบไม่ต้องกลัวยอดหนี้ที่จะถูกส่งมาเก็บทุกๆ สิ้นเดือน ถ้าคุณมีความคิดแบบนี้ อันดับแรกให้คุณ เปลี่ยน “ความคิด” แบบเดิมๆ ไปก่อนเลย อยากรู้ว่าทำไมต้องเปลี่ยนความคิด บทความนี้จะบอกเทคนิควิธีคิดสไตล์คนรวยให้ได้รู้กัน

คนที่เขาประสบความสำเร็จทางการเงินแล้วนั้น มักมีความเชื่อตามสมการที่ว่า

โชค = ความสามารถ + โอกาส

และโชคชะตานั้น เขากำหนดได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้คนมีเงินเขายังมีแนวทางความคิดที่ถ้าคุณอยากตามรอยก็ทำได้ไม่ยาก แค่ทำตาม 4วิธีคิดนี้ รับรองว่าโอกาสที่ประสบความสำเร็จด้านการเงินอยู่ไม่ไกลแน่นอน

การบริหารเวลาในแบบฉบับของคนมีเงิน

1. มองเวลาเป็นทรัพย์สิน

คนเรามีเวลา 24 ชั่วโมงในหนึ่งวันเท่า ๆ กัน แต่สำหรับการบริหารเวลาในแบบฉบับของคนมีเงินนั้น ทุกเวลาทุกนาที คนที่ประสบความสำเร็จด้านการเงินเขาสามารถทำเงินให้เพิ่มขึ้นได้ทั้งนั้น จึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นคนที่มีฐานะบริหารเวลากันได้แบบมือโปร และสามารถมองหาช่องทางหรือโอกาสในการอัพระดับฐานะของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง เทคนิคง่าย ๆ ในการบริหารเวลาคือการกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน ก็สามารถช่วยให้คุณไปสู่ความสำเร็จได้ดีกว่า บริหารทั้งเวลาและเงินให้มีประสิทธิภาพที่สุด

2. เห็นโอกาสในทุกปัญหา

ในความมืดมิดมักมีทางออกอยู่เสมอ หรือในทุกวิกฤตมีโอกาส สิ่งสำคัญที่จะนำพาเราไปสู่ความสำเร็จทางการเงินได้นั้น อย่างแรกคือการพยายามคิดบวกเข้าไว้เมื่อเกิดปัญหา คิดบวกในที่นี้คือการมองทุกปัญหาแบบ Positive และพร้อมบวก วิ่งชนทุกปัญหา และคิดว่าในขณะเดียวกันก็อาจเป็นโอกาสที่ดี มองหาโอกาสในปัญหานั้น ๆ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ ไม่ใช่แค่เพื่อเอาตัวรอดแต่หาโอกาสใหม่ ๆ ในการเพิ่มรายได้เสมอ การเตรียมความพร้อมทางการเงินให้เหมาะสมกับวัยที่เราอยู่ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกด้านหนึ่ง เราควรใช้โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางการเงินเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการและบริหารเงินส่วนตัวของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเรื่องการลงทุน การบริหารค่าใช้จ่าย หรือการสร้างแผนการเงินในอนาคต คุณมีโอกาสที่ประสบความสำเร็จด้านการเงินได้แน่นอน

ข้อดีของการออมเงินด้วยประกันสะสมทรัพย์

3. รู้จักคุณค่าของเงิน

ถ้ามีเงินอยู่ 1 ก้อน คนธรรมดาอาจนำไปซื้อความสุข เปย์ของที่อยากได้ ใช้เงินไปกับความบันเทิง แต่สำหรับคนรวยนั้น เขาจะมองหาวิธีเพิ่มมูลค่าให้กับเงินก้อนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการนำไปลงทุนเพิ่ม ขยายกิจการ ลงทุนในการซื้อหุ้น ลงทุนในกองทุนรวม หรือซื้อประกันสะสมทรัพย์ที่ช่วยเพิ่มเงินงอกเงยได้ในระยะยาวอย่าง ข้อดีของการออมเงินด้วยประกันสะสมทรัพย์ คือ การได้รับความคุ้มครองไปพร้อม ๆ กัน กับการสะสมเงินตามระยะเวลาเอาประกัน ขอแนะนำ ประกันสะสมทรัพย์ออนไลน์ Easy E-SAVE 10/5 ให้ผลตอบแทนคงที่ และเป็นประกันที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ซื้อได้เองง่าย ๆ ผ่านทางเว๊บไซต์ คุ้มครองทันที เป็นประกันที่ควรต้องมี! ด้วยความโดดเด่นที่จ่ายเบี้ยสั้นแค่ 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี มีเงินคืนทุกปีตั้งแต่ปีแรก และยังสามารถนำค่าเบี้ยประกันไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริงสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท ต่อปี ตามเงื่อนไขที่สรรพากรกำหนดไว้

ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ เพิ่มเติมความสามารถใหม่ ๆ เรื่องการเงิน
4.หมั่นศึกษาหาความรู้ตลอดเวลา

ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ เพิ่มเติมความสามารถใหม่ ๆ คืออีกหนึ่งนิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จทางการเงิน ถ้าคุณอยากเป็นเหมือนเขา ก็ต้องหมั่นหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องของการเงินและการลงทุน ก็ในเมื่อคุณอยากรวย แล้วถ้าไม่ศึกษาหาข้อมูลเรื่องราวเกี่ยวกับการเงินหรือความเสี่ยงทางการเงิน การจะประสบความสำเร็จทางการเงินก็คงจะดูห่างไกลสักหน่อย อยากรวยเหมือนเขาก็ต้องรู้ให้เท่าเขา และยิ่งตอนนี้หากเรายังไม่ได้เชี่ยวชาญยังมีข้อมูลถูก ๆ ผิด ๆ เกี่ยวกับการเงินอยู่มาก ยิ่งต้องใช้สติสัมปชัญญะ และความรู้เพื่อตัดสินใจลงทุนในทางที่ถูก มิเช่นนั้น หากเกิดลงทุนผิดที่ผิดทาง คุณคงได้รับผลตอบแทนเป็นบทเรียนราคาแพงแน่นอน

เห็นได้ว่าเส้นทางสู่ความมั่งคั่ง ร่ำรวยนั้น ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของเงินก้อนได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวิธีการและแนวคิดในแบบที่จะช่วยพาเราไปบนเส้นทางเศรษฐี ควบคู่ไปกับการศึกษาวิธีการของคนที่เขาเคยประสบความสำเร็จด้านการเงิน ก็จะช่วยสร้างทางลัดสู่ความ Rich ได้อย่างเพอร์เฟค ซึ่งจาก 4 วิธีคิดที่กล่าวมาด้านบนนั้น เป็นเพียงหนึ่งแนวทางที่จะช่วยแนะนำให้กับคนที่กำลังมองหาช่องทางไปสู่ความสำเร็จทางการเงินตามที่ตั้งใจไว้ สำคัญที่สุดคือการลงมือทำให้สิ่งที่ต้องการนั้นกลายเป็นจริง ในเร็ว ๆ นี้ เศรษฐีหน้าใหม่อาจจะเป็นคุณก็ได้