การออม การลงทุน

เคล็ดไม่ลับ ทริกเก็บเงินฉบับวัยรุ่นสร้างตัว

เคยไหมที่ต้องหาแรงจูงใจอะไรสักอย่างมาเป็นเหตุผลในการออกไปใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณ? แรงจูงใจอย่างเช่น รายจ่ายต่าง ๆ ที่ยาวเป็นหางว่าวรอคุณอยู่ทุก ๆ สิ้นเดือน ซึ่งไม่ดีแน่ถ้าเราต้องใช้เงินแบบเดือนชนเดือน ลองอ่านบทความนี้ก่อนแล้วคุณจะสามารถออกแบบชีวิต และการเงินแบบใหม่ ที่ไฉไลกว่าที่ผ่านมา

ความฝันที่อยากมีบ้าน มีรถ เที่ยวที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ และใช้ชีวิตยามบั้นปลายอย่างสบาย ๆ เป้าหมายยอดฮิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือนทุกยุคทุกสมัย ยาวมาจนกระทั่งยุคนี้ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี สิ่งเหล่านี้ก็ยังคงมีพลังขั้นสูงที่จะผลักดันให้คน ๆ หนึ่งฮึดสู้กับการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งการจะทำให้ความฝันนี้เป็นจริงได้ “คุณต้องมีเงินเก็บเพียงพอ” และถ้าเริ่มวางแผนออมเงินตั้งแต่ตอนนี้…เชื่อเถอะว่าไม่มีคำว่าสายไปสำหรับการออมเงิน

ตามสมการที่ว่า ไม่เริ่มเก็บเงิน = ไม่มีเงินเก็บ ตรงกันข้ามกับ เริ่มเก็บเงิน = มีเงินเก็บ

และไม่สำคัญว่า จำนวนเงินที่เก็บจะมากหรือน้อย แต่สำคัญที่ว่าเราเริ่มเก็บออมหรือยัง ถ้าคำตอบคือยัง เราก็แค่เริ่มและทำมันอย่างสม่ำเสมอ

วางแผนเก็บเงินเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายด้วย

วาดฝันแล้ว ต้องวางแผนเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายด้วย

ถ้าคุณคิดอยากตั้งตัว สิ่งที่ต้องมีคือฝัน และลงมือทำมันอย่างจริงจัง เริ่มต้นด้วยการวางแผนทางการเงิน การมีแผนนี้อาจไม่ได้ทำให้เรามีเงินก้อนได้ขึ้นมาแบบทันทีทันใด แต่สิ่งที่จะมีแน่ ๆ ในชีวิตของคุณคือ ความมั่นคงในอนาคต เพราะการมีแผนเงินออม หรือแผนการเงินที่ดีก็เหมือนกับเรามี ‘เป้าหมาย’ สำหรับชีวิต ทำให้เรารู้ว่าจะต้องจัดสรร ปันส่วนเงินแต่ละบาทอย่างไร ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น แถมยังคงสามารถทำตามความฝันได้ด้วย เงินจึงกลายมาเป็นปัจจัยหลักของชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว และคุณสามารถออกแบบแผนการเงินและความมั่นคงของตัวเองได้ง่ายๆ หรือลองเริ่มเก็บเงินกับประกันสะสมทรัพย์ Easy E-SAVE 10/5 ที่ช่วยสร้างวินัยในการเก็บเงิน

เลือกแผนประกันอย่างไรให้ตอบโจทย์?

ก่อนอื่นมารู้จักประกันสะสมทรัพย์ (Endowment insurance) กันก่อน ประกันสะสมทรัพย์ เป็นส่วนผสมของการคุ้มครองชีวิตและการออมทรัพย์ ซึ่งหลังครบกำหนดผู้เอาประกันจะได้รับเงินคืนเมื่อครบสัญญา เป็นประกันที่เหมาะกับวัยรุ่นที่อยากสร้างวินัยในการออมเงินระยะยาว ที่ได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงินในธนาคาร ทั้งนี้การออมเงินในรูปแบบนี้เหมาะสำหรับการออมเงินระยะยาว

เราเลือกให้แล้วกับแผนประกัน ที่ช่วยสร้างเงินก้อน

หากคุณกำลังเปรียบเทียบแผนประกันสะสมทรัพย์ เราอยากแนะนำแผนการออมเงินกับEasy E-SAVE 10/5 ประกันสะสมทรัพย์ที่แนะนำว่าต้องมี ด้วยข้อดี

  • จ่ายเบี้ยสั้นแค่ 5 ปี
  • ดูแล คุ้มครองชีวิตตลอด 10 ปี
  • มีเงินคืนตั้งแต่ปีแรก สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1-5 รับเงินคืน 4% ของทุนประกัน และสิ้นปีกรมธรรม์ที่ 6-9 รับเงินคืน 5% ของทุนประกัน ครบ 10 ปี รับเงินคืน 350% ของทุนประกัน
  • เลือกเบี้ยประกันต่อปีได้ตามใจเริ่มต้นที่ 20,000 บาท – 400,000 บาท
  • สามารถนำค่าเบี้ยประกันชีวิตไปลดหย่อนภาษี ได้สูงสุด 100,000 บาท ต่อปี

สำหรับบางคนที่มองหาการออมเงินในประกันชีวิต ที่ให้ผลประโยชน์คงที่ มีความเสี่ยงต่ำ ได้ความคุ้มครองชีวิตและยังช่วยสร้างวินัยทางการเงินซึ่งตอบโจทย์วัยรุ่นสร้างตัวแบบเรา ๆ

สร้างความมั่นใจให้กับทุก passion ด้วยการเริ่มออมเงินในประกันสะสมทรัพย์

แผนนี้แหละใช่เลย!

การเลือกแผนประกันก็เหมือนเลือกคู่ ถ้าเจอสิ่งที่ใช่แล้ว เราก็ไม่อยากจะหนีไปไหน อยากจะฝากชีวิตเอาไว้กับเขาไปนาน ๆ และในความจริงแล้วนั้น แผนการออมเงินเหมาะสำหรับทุกคนที่อยากจะมีความมั่นคงให้กับชีวิต สร้างความมั่นใจให้กับทุกก้าวของคุณและคนที่คุณรัก หรือจะเพื่อ Passion ที่ไม่มีวันดับของคุณ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ ฟรีแลนซ์ แม่บ้าน หรือครอบครัว ทุกคนสามารถมีอิสรภาพทางการเงินและความมั่นคงได้

เพราะการออมเงินเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับทุกคน การออมเงินไม่ได้ขึ้นอยู่กับช่วงอายุที่เหมาะสม อาชีพการงาน หรือแม้แต่เงินเดือนที่เข้ามา แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเริ่มออมตั้งแต่วันนี้หรือไม่เท่านั้นเอง ดูแล ใส่ใจการเงิน ให้เหมือนเราดูแลแฟน แล้วสุดท้ายการมีเงินจะทำให้เราอยู่ได้อย่างสบายใจ ยิ่งหากเราเริ่มต้นเก็บออมไวตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น เริ่มง่าย ๆ จากการจัดการรายรับรายจ่ายอย่างเหมาะสม เพื่อให้สามารถออมเงินได้สม่ำเสมอมีเงินออมสำหรับอนาคต